Cách pha mầu mực in lụa chuẩn nhất hiện nay

Thứ sáu - 24/06/2016 14:31
Hướng dẫn pha mầu mực in lụa đúng cách, pha mầu mực in lụa theo phương pháp cộng mầu, trừ mầu. Tư vấn bán các loại mực in lụa đúng mầu theo giá tốt nhất thị trường hiện nay Ms Loan 0976 249 627 nhận đặt hàng trên toàn quốc.

In lụa là công nghệ được phát triển lâu đời và được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực: in lụa trên vải, trên giấy,  trên kính, trên nhựa,  trên ly thủy tinh hay in lụa trên kim loại.
 
Kỹ thuật in lụa có sử dụng rất nhiều loại mực như: mực in lụa UV, mực in  sico nhưng cơ bản, thì quy trình pha mực in lụa gần như giống nhau. Pha mực in lụa dựa trên hai phương pháp tạo màu: tổng hợp màu trừ và tổng hợp màu cộng:
 
– Phương pháp màu cộng: Tạo màu mới bằng cách là pha trộn các ánh sáng có màu.
 
– Phương pháp màu trừ: Tạo màu mới là pha trộn các vật thể có màu với nhau.
 
Cách pha màu mực in lụa có các nguyên tắc sau:
 
1. Hai màu bù sẽ được nằm ở hai cực đối diện ở trên vòng tròn màu, là đối nhau 180 độ. Tất cả các màu khác sẽ được cách nhau một góc nhỏ hơn. Một màu thì sẽ được pha từ hai màu khác nhau trên vòng tròn màu sẽ càng đen hơn khi hai màu này cách xa nhau. Ngược lại, màu pha sẽ càng trong sáng nếu hai màu càng nằm gần nhau ở trên vòng tròn màu. màu vàng đỏ nhạt và màu lam đỏ nhạt sẽ nằm cách nhau 1600 trên vòng tròn màu, khi pha chung lại sẽ cho màu lục nâu. Còn màu lam lục và vàng lục chỉ cách nhau có 800 thì khi pha lại sẽ có màu lục tươi trong.
 
Như vậy, mực đen được dùng để có thêm vào các màu khác để tăng độ đậm cho màu. Còn trong những kỹ thuật chồng màu thì để có được màu đen thì sẽ phải chồng các màu lên nhau để chúng hấp thụ hết được ánh sáng chiếu vào.
 
2. Khi làm tối màu,  không thể pha thêm màu đen. Phải cần hết sức cẩn thận vì chỉ cần một ít lượng  mực đen là sẽ đủ làm tối màu. Nếu muốn cho màu sáng thì cần pha lạt mực đậm ra.
 
3. Pha các màu đậm lại với nhau, kết quả sẽ được màu đậm hơn, có chiều sâu hơn. Pha các màu lạt lại với nhau kết quả sẽ ra được màu trong và sáng.
 
4. Nếu pha hai màu có liều lượng bằng nhau, thì chưa hẳn ta sẽ được một màu nằm ở giữa hai màu đó. MTrong 2 mau đó màu nào đậm hơn thì sẽ có ảnh hưởng nhiều hơn. Khi pha mực, bạn nên cho dần mực đậm vào mực lạt, không được cho ngược lại.
 
5. Khi pha mực trắng vào mực màu kết quả nhận được là các sắc thái khác nhau của màu đó. Như pha mực trắng trong thì kết quả sẽ được sắc thái sáng là trong, còn trắng đục chỉ dùng để pha những màu phủ.
 
6. Mực in bao giờ cũng tuân thủ được các tiêu chuẩn kỹ thuật như: độ trong, độ khô, đậm đặc, độ bền ánh sáng …vv, khi chúng ta pha mực thì tính chất kỹ thuật của mực pha sẽ giảm đi. Do vậy nên hạn chế pha màu và tốt nhất nên là gửi mẫu màu đến các cơ sở sản xuất mực để chế sẵn.

TRUNG TÂM TƯ VẤN VÀ CHUYỂN GIAO KỸ THUẬT IN NAM NINH THIÊN BA
Địa chỉ: Lô A - 906 - Số 111B Chung cư Quang Thái - Lý Thánh Tông - P.Hiệp Tân - Q.Tân Phú  
Văn phòng tại Hà Nội: 67B Trương Định Hai Bà Trưng - Hà Nội
Kho tại Hà Nội : Số 18 Tam Trinh - Hoàng Mai - Hà Nội
Xuởng gia công: Số 30 Tân Mai - Hoàng Mai - Hà Nội

Tư vấn trực tuyến 24/7 Làm việc cả T7 và chủ nhật.
Ms Loan: 0976 249 627
Mr Hùng: 0985 748 369
Email: dinhgia369@gmail.com - nguyen.loan1408@gmail.com
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục sản phẩm

Thống kê
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay2,743
  • Tháng hiện tại489,020
  • Tổng lượt truy cập18,335,252
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây